Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Apple tích cực “săn” tuấn kiệt của Samsung


ICTnews - Theo quan chức Samsung, Apple đang hăng hái mộ nhiều chuyên gia công nghệ của hãng điện tử Hàn Quốc bằng chế độ lương, thưởng quyến rũ hơn.



Samsung cho biết nhà sản xuất iPhone tiếp tục săn đuổi các kỹ sư và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực xử lý trực giác và tín hiệu của họ. Một quan chức giấu tên của Samsung tiết lộ: “Một số cán bộ của chúng tôi đã được Apple tuyển dụng. Hiện họ làm việc tại trụ sở Apple ở San Jose, California (Mỹ)”. Theo người này, Apple cung cấp lương thưởng cạnh tranh hơn nhiều.

Một quan chức khác san sẻ: “Các cựu nhân viên Samsung này đều được độc lập xử lí công việc của mình. Apple ưa chuộng các chuyên gia chip của Samsung vì họ rất siêng năng, luôn hội tụ vào các nhiệm vụ và sẵn sàng đón nhận các kiến thức mới”. Ông nhấn mạnh họ không có rào cản ngôn ngữ quá lớn nên có thể gia nhập đơn vị mới mà không gặp nhiều khó khăn. Số lượng người Samsung đầu quân cho Apple không được nêu.

“Cơn khát” nhân công của Apple đã mở rộng sang lĩnh vực pin khi Apple được cho là đang phát triển xe hơi chạy điện, đồng nghĩa với cần nhiều chuyên gia về pin hơn. Hãng công nghệ giá trị nhất thế giới không có nhiều bằng sáng chế trong lĩnh vực tàu điện vì là kẻ đến sau. Trái lại, Samsung SDI là một trong số ít các nhà cung cấp pin lớn trên toàn cầu và cung ứng sản phẩm cho BMW cũng như các hãng xe hơi lớn khác.

Một quan chức kiểm tra: “Do xe điện là lĩnh vực mới, Apple cần bằng sáng chế và chuyên gia về công nghệ pin. Các công ty tuyển dụng hàng đầu đã tiếp cận chuyên của pin của Samsung và tôi cho rằng việc thay đổi là có lợi cho cả hai bên”.
Apple vẫn đang vướng vào các vụ tranh chấp bản quyền với Samsung tại Mỹ. Bên cạnh đó, cả hai vẫn duy trì quan hệ cộng tác bình thường do Apple không thể đoạn tuyệt với Samsung. Hãng điện tử Hàn Quốc nức danh khi luôn giao DRAM di động, chip áp dụng và màn hình đúng hứa với mức giá phải chăng.

Trong khi đó, Samsung cũng củng cố quan hệ đối tác chiến lược với Apple trong các dự án tương lai do cả hai đều cần đến nhau. Ông Lee Jae-yong, con trai của chủ toạ Samsung song song là Phó chủ toạ Samsung Electronics, có quan hệ bền chặt với giám đốc điều hành Apple Tim Cook.

Du Lam (Theo KoreaTimes)
Cố chủ tịch Huyndai: “Mỗi thất bại là một thử thách“

Nếu chưa đọc hồi ký của Chung Ju Yung, cố chủ toạ Tập đoàn Hyundai, với tựa đề "Không bao giờ là thất bại, tất cả là thách thức", có nhẽ tôi vẫn chưa dạn dĩ mở doanh nghiệp riêng. Tập sách như một cẩm nang cần có đối với những bạn trẻ mới khởi nghiệp, và cả với những người đang còn chật vật trên thương trường.



"Không bao giờ là thất bại, tất cả là thách thức" thuật lại chi tiết cuộc thế và sự nghiệp của cố chủ toạ Chung Ju Yung qua từng thời đoạn thăng trầm. Vì nghèo khổ, Chung Ju Yung cố thoát khỏi gia đình để ra thành thị lập nghiệp. Cậu làm đủ mọi việc: lao công, công nhân xây dựng, nhân sự giao hàng...

Cũng nhờ siêng năng, tận tụy, cậu được chủ cửa hàng gạo Bokheung giao cho công tác kế toán. Rồi cậu trở thành ông chủ của cửa hàng này khi mới 22 tuổi. Những tưởng thành công đến sớm, nhưng mọi chuyện lại không dễ dàng.

Chung Ju Yung sau đó liên tiếp gặp nhiều biến cố. Bên cạnh đó, ông cũng rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý giá cho bản thân, để rồi nắm bắt cơ hội, tiếp tục kinh doanh.

Từ chinh phục thị trường xe hơi, mở rộng sang các lĩnh vực khác như: xây dựng nhà ở, cầu đường, đóng tàu... Dưới thương hiệu Hyundai. Nhiều công trình thành công đã giúp tăm tiếng Hyundai được thế giới biết đến như một biểu trưng của nền công nghiệp Hàn Quốc.

Năm 2004, khi được một người bạn tặng cuốn hồi ký của Chung Ju Yung, tôi đã nhận thấy hình ảnh của mình trong đó. Vì tôi cũng là một cậu bé nghèo, sống nương nhờ tình thương của xóm giềng và thầy cô giáo để theo đuổi việc học.

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ biến, hành trang bước vào đời của tôi là vài trăm nghìn đồng được xóm giềng tom góp để giúp tôi thực hành ước mong đặt chân vào giảng đường đại học.

Đậu cùng lúc 3 trường: Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Luật TP.HCM và Đại học Tổng hợp, với hy vẳng thoát nghèo luôn đau đáu nên tôi chọn học Trường Đại học Kinh tế TP.HCM vì nghĩ rằng chỉ có kinh doanh mới giúp tôi làm được điều đó.

Năm 2003, khi chính thức đi làm, từ một viên chức kinh doanh với mức lương 800.000 đ/tháng, nhờ cật sức làm việc, thu nhập của tôi tăng lên đáng kể. Chưa đầy 3 tháng, tôi được bổ dụng vị trí trưởng phòng, 5 tháng sau lên phó giám đốc và 7 tháng sau lên vị trí điều hành với sự hỗ trợ vốn của nhà đầu tư.

Sự thăng tiến chóng vánh đã kéo theo không ít gièm pha. Không vượt qua được điều tiếng, tôi xin thôi việc, cùng các thành viên thuộc phòng kinh doanh thành lập tổ chức riêng.

Sự hợp lực của mọi người làm thuê ty lớn mạnh, mở mang chi nhánh và có mặt ở Đà Nẵng, Cần Thơ, TP.HCM, Hà Nội..., Hoạt động dưới hình thức đa ngành. Nhưng rốt cuộc, từ một sự cố do đối tác nước ngoài bỏ trốn đã khiến doanh nghiệp sụp đổ.

Những tưởng mọi thứ đã chấm hết, nhưng khi đọc "Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách" của Chung Ju Yung, tôi đã quyết định làm lại từ đầu, một mình gầy dựng tổ chức.

Tất cả mọi việc thành hay bại đều phụ thuộc vào cách nghĩ suy và hành động của mỗi người. Có thể đó là một việc mạo hiểm nhưng nếu không ưng ý giả mạo hiểm sẽ đánh mất cơ hội. So với dĩ vãng, có thể bạn đã phát triển rất nhiều, tuy nhiên, nếu bạn cứ mãi chấp nhận với ngày nay thì rất dễ rơi vào tình trạng "giậm chân tại chỗ”. Đó là những triết lý tôi học được từ Chung Ju Yung.

Theo Báo doanh gia Sài Gòn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét